Cách đo độ đàn hồi của da và 5 giải pháp cải thiện da thiếu đàn hồi

Độ đàn hồi của da phụ thuộc vào collagen và elastin – là một trong những yếu tố giúp định hình hình dáng, độ săn chắc và mềm mịn cho khuôn mặt. Chính vì vậy, để cải thiện làn da nhiều nếp nhăn và thiếu sức sống, chị em đừng bỏ qua Cách đo độ đàn hồi của da và 5 giải pháp cải thiện da thiếu đàn hồi ngay sau đây nhé!

Nếp nhăn có thể xem như là kẻ thù của tất cả các chị em. Chúng làm cho mọi người trông già nua, thiếu sức sống mất đi sự tự tin. Vì thế không khó hiểu khi nhiều chị em rất quan tâm đến cách cải thiện đồ đàn hồi, xóa nếp nhăn trên mặt hay điều trị nếp nhăn trên da.

Độ đàn hồi của da là gì ?

Độ đàn hồi của da là 1 chỉ số ngầm có thể phản ánh mức độ trẻ hóa của làn da hiện tại. Độ đàn hồi thể hiện khả năng da trở về vị trí ban đầu gần như ngay lập tức sau khi bị kéo căng. Quá trình này diễn ra càng nhanh thì chứng tỏ da càng khỏe. Và ngược lại, nếu sự trở về trạng thái ban đầu chậm đồng nghĩa với độ đàn hồi da bị suy giảm, da sẽ dễ bị nhăn nheo và thiếu sức sống.

Đo độ đàn hồi của da
Độ đàn hồi của da phản ánh mức độ trẻ hóa của làn da hiện tại

Độ đàn hồi của da chủ yếu được xác định bởi sự hiện diện của collagen và elastin:

  • Collagen là protein cấu trúc chính được tìm thấy trong các mô liên kết da. Sự thiếu hụt Collagen trong mô da có thể gây ra các hiện tượng xấu về da
  • Elastin là một glycoprotein sợi, có tính đàn hồi cũng được tìm thấy trong các mô liên kết.

Da đàn hồi kém sẽ như thế nào ?

Độ đàn hồi là nhân tố chính giúp da duy trì hình dáng, độ săn chắc, mềm mại và rạng rỡ. Khi độ đàn hồi kém thì da bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn. Khi độ đàn hồi mất đi hoàn toàn cũng là lúc da chảy xệ khiến gương mặt trở nên già nua trông thấy. Trên gương mặt sẽ hình thành nếp nhăn tại các vùng da rất dễ bị mất đàn hồi nếu không chăm sóc cẩn thận như: mắt, má, vùng da quanh miệng.

Cách đo độ đàn hồi của da

  • Giật mắt đo độ đàn hồi của da

Mắt là khu vực nhận được nhiều sự chú ý trên gương mặt và cũng là nơi dễ dàng tố cáo sự lão hóa trên gương mặt. Vậy nên chị em cần đặc biệt chăm sóc khu vực da quanh mắt bằng những cái thìa ướp lạnh hoặc serum chống lão hóa để xua đi nếp nhăn.

Vùng da dưới mắt rất mỏng và nhạy cảm. Vì thế chỉ cần giật nhẹ vùng da dưới mắt để kiểm chứng độ đàn hồi như thế nào. Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ giật nhẹ vùng da dưới mắt xem chúng phản ứng như nào. Hãy căn cứ vào tốc độ quay lại vị trí cũ để biết được độ ẩm, độ đàn hồi của da còn tốt hay không.

  • Cấu má

Chị em dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ cấu nhẹ vào gò má. Sau đó nhìn những nếp gấp xuất hiện trên bề mặt da. Nếu da có nhiều nếp nhăn thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo da bị khô hoặc da mặt kém đàn hồi do thiếu hụt lượng collagen (có nhiệm vụ giữ ẩm cho da). Chị em hãy nhanh chóng quan tâm tới làn da để duy trì sự trẻ trung cả trong lẫn ngoài.

  • Chu môi

Một vùng da khác trên gương mặt cũng có thể trở thành thủ phạm tố cáo tuổi tác thật sự mà chị em không nên xem thường là vùng da quanh môi.

Kiểm tra độ đàn hồi của da
Vùng da quanh môi sẽ giúp kiểm tra được tốc độ lão hóa của da một cách dễ dàng

Vùng da quanh môi sẽ giúp kiểm tra được tốc độ lão hóa của da một cách dễ dàng. Ở cách này, chị sẽ chu môi lại và ngay khi ngừng chu môi, hãy chú ý xem nếp nhăn còn hằn lại hay không. Nếu có thì đây chắc chắn là dấu hiệu da bị mất đàn hồi, chị em cần chú ý chăm sóc để làn da sớm hồi phục, săn chắc.

5 giải giáp cải thiện làn da thiếu đàn hồi

  Uống nhiều nước để lấy lại độ đàn hồi của da

Nước chiếm tới 2/3 cơ thể và được xếp vào loại dưỡng chất cần thiết nhất giúp làm đẹp da. Vì vậy, nếu chị em duy trì thói quen uống nước thường xuyên thì sẽ giúp cho da luôn căng mọng, duy trì độ ẩm tối thiểu và tăng độ đàn hồi cho da.

Các chuyên gia thường khuyên rằng nên uống nước thường xuyên, tối thiểu mỗi ngày 1,5 – 2 lít nước, tùy vào thể trạng và nhu cầu của từng người.

  Nếu da đàn hồi kém, hãy tập thể dục thường xuyên

Thực tế đã chứng minh, việc tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng đàn hồi của da. Trong quá trình tập luyện, mồ hôi được tiết ra làm cân bằng độ PH và dưỡng ẩm tốt cho da. Không những thế, nó còn đảm bảo oxy và các dưỡng chất được cung cấp trên cơ thể, giúp da vận động, giảm mỡ và săn chắc hơn.

  Chăm sóc da mặt để tăng độ đàn hồi của da

Đã là phụ nữ thì đừng quên 7 bước chăm sóc da hàng ngày, giúp da sáng mịn căng bóng chị em nhé!

  • Tẩy da chết

Đây là bước chăm sóc da không thể thiếu giúp tăng độ đàn hồi cho da mặt. Việc loại bỏ các lớp sừng già là cơ hội để các tế bào da mới được tái tạo, phục hồi độ đàn hồi của da, giúp da khỏe mạnh và sáng đẹp hơn.

Chị em có thể lựa chọn kem, sữa rửa mặt tẩy da chết hoặc làm theo công thức tẩy da chết từ các nguyên liệu thiên nhiên. Tùy theo nhu cầu và tính chất da mà có thể lựa chọn cách làm phù hợp, miễn sao phải thực đều đặn hàng ngày.

  • Đắp mặt nạ cải thiện độ đàn hồi của da

Sử dụng mặt nạ là bước cung cấp dinh dưỡng nuôi da khỏe mạnh. Chị em có thể lựa chọn mặt nạ giấy, hỗn hợp mua sẵn ở cửa hàng mỹ phẩm hoặc mặt nạ tự nhiên thúc đẩy sản sinh collagen giúp da căng mọng, đàn hồi, ít nếp nhăn.

Đắp mặt nạ cải thiện da đàn hồi
Đắp mặt nạ là bước cung cấp dinh dưỡng nuôi da khỏe mạnh

Những nguyên liệu tự nhiên được các chị em sử dụng nhiều nhất trong làm đẹp như: quế, bơ, trứng, chuối, mật ong, chanh,…

  • Dưỡng da

Bước cuối cùng trong công đoạn chăm sóc da chính là dưỡng da. Trên thị trường hiên đang bày bán rất nhiều sản phẩm dưỡng da từ đắt tới rẻ, phù hợp với tài chính và nhu cầu của từng người.

Tuy nhiên, khuyên chị em nên tìm hiểu thật kỹ dòng sản phẩm phù hợp với làn da của mình, nên sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên và tránh những địa chỉ kém uy tín bán hàng giả, hàng nhái.

Ăn gì giúp da đàn hồi tốt hơn

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình duy trì sự đàn hồi của da, đặc biệt các các thực phẩm thuộc nhóm Vitamin bởi chúng có tác dụng chống lại tác nhân gây lão hóa, chảy xệ da và bảo vệ làn da khỏi các tác động của môi trường.

Trong đó, chị em cần đặc biệt chú ý đến những loại Vitamin sau:

  • Vitamin C: Phục hồi độ đàn hồi của da và bảo vệ da trước tác hại của tia ngoại tử. Có trong cà chua, chanh, dâu tây và các loại rau có màu xanh đậm,…
  • Vitamin E: Trong dầu oliu, hướng dương, đu đủ, hạnh nhân, bí đỏ,… có khả năng chống ô xy hóa tuyệt vời và khôi phục các tổn hại do ánh nắng gây ra.
  • Vitamin B: Có trong cám gạo, lúa mạch, đậu tương lên men, yến mạch, khoai tây… dưỡng chất này có khả năng giữ nước cho tế bào, khôi phục lại vẻ đầy đặn, căng tràn cho da.
  • Chất chống ôxy hóa: Có trong các sản phẩm từ hạt cacao, các loại dâu, trà xanh và rau đậm màu,… chống ôxy hóa và hỗ trợ sự hình thành collagen và elastin – sợi đàn hồi trong da.
  • Silica: Một số nguồn thực phẩm từ tự nhiên như dưa leo (dưa chuột), tỏi tây, cần tây, xoài và măng tây,… giúp tăng độ “khỏe” cho các mô tế bào trên da, nhờ đó cải thiện được khả năng đàn hồi hiệu quả.

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc da. Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, đồng thời bảo vệ da trước mọi tác động của môi trường để giữ da luôn khỏe mạnh, căng mịn chị em nhé.

Banner website 3t group

Bài viết liên quan

Sản phẩm khuyên dùng