9 thực phẩm tốt cho da khô khỏe mạnh, căng đầy sức sống

Để có một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống, chị em cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh. Bởi dưỡng ngoài da là chưa đủ, cần kết hợp cả yếu tố từ bên trong thì cách chăm sóc da sáng mịn mới thực sự hiệu quả. Nuôi dưỡng làn da từ bên trong giúp cấp ẩm và bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho da, chống lại gốc tự do từ bên trong, ngăn ngừa lão hóa da, khô da hiệu quả. Hãy cùng 3T khám phá “9 thực phẩm tốt cho da khô khỏe mạnh, căng đầy sức sống” chị em nha!

Thực phẩm tốt cho da khô
Dưỡng ngoài da là chưa đủ, cần kết hợp cả yếu tố từ bên trong thì cách chăm sóc da sáng mịn mới thực sự hiệu quả

Các nhà khoa học đã chứng minh, rất nhiều nguồn thực phẩm xung quanh ta có chứa hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào có khả năng góp phần cung cấp nước, độ ẩm cho da thêm khỏe mạnh.

Không những thế, chúng còn tham gia vào quá trình thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen hay elastin để làn da ngày một căng mịn hơn.

9 thực phẩm tốt cho da khô khỏe mạnh

  1. Nước

Cung cấp đủ lượng nước cho làn da là điều kiện mấu chốt giúp làn da mịn màng tự nhiên. Thời tiết hanh khô, da của chúng ta càng cần nước. Chính vì thế, chị em hãy uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày, có thể tăng thêm một chút vào những ngày hanh khô hơn.

  2. Rau dền

Trong cây rau dền có chứa omega 3 và các vitamin như A, C, E cực tốt cho làn da khô nhạy cảm và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Rau dền tốt cho da khô
Cây rau dền có chứa omega 3 và các vitamin như A, C, E cực tốt cho làn da khô nhạy cảm

Ngoài ra hai chất khác là Phytochemical và folate giúp da ngậm nước, đủ ẩm luôn mướt mịn. Rau dền có thể chế biến thành món canh tươi mát hoặc làm salad ăn kèm với trái bơ tươi, cải xoăn,…

  3.Súp lơ xanh

Nguồn vitamin A, C tự nhiên trong súp lơ cùng chất estrogen sẽ tăng cường khả năng chống chọi của làn da khô với môi trường, tránh tình trạng khô hạn hoặc thiếu nước.

Sự cộng hưởng tác dụng của các chất như vitamin C kích thích sản xuất collagen, vitamin A thiết lập màng bảo vệ da khỏi các tia gây hại như UVA, UVB giúp da không bị tổn thương, thêm vào đó là các vitamin B giải thoát làn da khỏi tình trạng thô ráp, bong tróc xỉn màu thì đây chính là thực phẩm mà chị em không thể bỏ lỡ hàng ngày khi sở hữu làn da khô thiếu nước trầm trọng.

  4. Dưa leo

Dưa leo rất giàu chất dưỡng ẩm, đem lại cảm giác tươi mát, tràn đầy sức sống. Vậy nên, cần kết hợp đều đặn dưa leo trong thực đơn mỗi ngày.

Một quả dưa chuột chứa 287g nước, vitamin A, C và K, folate, canxi, ma-giê, kali, kẽm, selen, phốt pho, axit béo omega-3 và chất xơ. Hàm lượng nước cao của dưa chuột làm cho nó trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất giúp da khô khỏe mạnh. Hơn nữa, dưa chuột cũng là một nguồn silica tuyệt vời, một thành phần quan trọng của cơ, gân, dây chằng, sụn và xương.

Có thể thưởng thức chúng theo nhiều công thức đa dạngtừ sinh tố dưa leo, ăn kèm trong sandwich cho đến đơn giản hơn chỉ với đĩa dưa leo trong mỗi bữa ăn. Dưa leo giúp thanh mát, giảm nhiệt cơ thể và cấp nước tức thì cho làn da cạn độ ẩm của mình.

  5. Trứng

Trứng có nhiều vitamin A, D, E, folate, choline, protein, axit béo omega-3, omega-6, canxi, kali, phốt pho, selen và natri giúp da trẻ trung, mềm mịn.

Trứng rất tốt cho da khô
Trứng giàu vitamin và dưỡng chất thiết yếu giúp da trẻ trung, mềm mịn

Chị em có thể ăn trứng ốp la hay chiên, hấp, trứng bác hoặc luộc, dùng trộn với salad hoặc cắt miếng cho vào món gỏi cuốn hay sandwich đều được. Tuy nhiên, tránh ăn trứng quá nhiều, chỉ nên dùng 2-3 quả mỗi tuần.

  6. Khoai lang, khoai sọ

Chắc hẳn chị em cũng đã biết khoai làn chứa hàm lượng Vitamin C cực dồi dào giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen cho làn da luôn mịn màng, khỏe mạnh. Từ đó, làn da khô được cấp ẩm cần thiết tránh tình trạng căng hay khô nứt nẻ.

Khoai sọ cũng không ngoại lệ, với thành phần protit và một số hoạt chất tính keo giữ ẩm khác, khoai sọ giúp làn da trơn láng, bớt hiện tượng khô rát do các hoạt chất này sẽ thúc đẩy các cơ cấu tạo nên tế bào hoạt động mạnh, tăng cường khả năng trao đổi chất mỗi ngày.

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho làn da, khoai lang và khoai sọ còn giúp dạ dày khỏe mạnh, hệ tiêu hóa hoạt động tốt và chống táo bón giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong để các cơ quan luôn ở trạng thái tốt nhất.

  7. Chuối

Chuối rất giàu vitamin A, B, C, D, niacin, riboflavin, thiamin, đồng, kẽm, sắt, ma-giê, canxi, kali, phốt pho, axit pantothenic và chất xơ. Chúng có đặc tính chống nhăn và giúp giữ ẩm cho da. Chất xơ giúp loại bỏ các độc tố, từ đó làm trẻ hóa tế bào da. Ăn chuối thường xuyên giúp làn da của chị em không bị khô, giữ độ ẩm, trắng hồng và mịn màng.

Chị em nên ăn một quả chuối mỗi ngày. Và có thể xem nó như một món ăn nhẹ hoặc làm sinh tố chuối, bánh kếp, bánh nướng xốp, bánh ngọt. Hoặc thêm vào món ngũ cốc ăn sáng của mình.

  8. Thực phẩm giàu acid béo omega-3

Chất béo là một thành phần quan trọng trong cấu trúc da, bao gồm phospholipid, các acid béo tự do… Khi da không có đủ chất béo, các tế bào da thiếu đi sự gắn kết. Khi đó, nước dễ dàng thoát ra khỏi tế bào, khiến da mất nước nhanh chóng, gây đứt gãy trong cấu trúc da và làm khô da.

Chất béo là một thành phần quan trọng trong cấu trúc da, bao gồm phospholipid, các acid béo tự do
Chất béo là một thành phần quan trọng trong cấu trúc da, bao gồm phospholipid, các acid béo tự do

Acid béo omega-3 rất cần thiết để tạo chất keo kết dính giữa các tế bào. Chúng cũng có tác dụng chống viêm và giảm triệu chứng bệnh viêm da dị ứng.

Thực phẩm giàu acid béo omega-3 bao gồm các loại cá biển như: cá thu, cá trích, cá hồi, cá mòi… Trong các loại cá này giúp da trẻ khỏe và căng tràn sức sống. Các loại cá cũng chứa nhiều selenium, elastin giúp da mềm mại, mịn màng và săn chắc. Nhưng không nên ăn nhiều các loại cá chiên mà nên hấp, kho hoặc nướng sẽ tốt hơn cho sức khỏe và làn da.

  9. Trái bơ

Một cốc bơ xay nhuyễn chứa 23 mg vitamin C, 4.8 mg vitamin E, 336 IU vitamin A, 48.3 vitamin K, 253 mg axit béo omega-3 và 183 mcg folate. Tất cả các chất ở trên giúp sửa chữa các mô da, bù nước cho các tế bào da, làm giảm sự thô ráp của da, giúp da khỏe mạnh và giảm nếp nhăn.

Chị em có thể thay thế bơ xay bằng cách làm sốt bơ, thêm bơ vào món salad của mình hoặc ăn trực tiếp.

Ngoài ra, đắp mặt nạ bơ cũng là 1 trong 5 cách dưỡng ẩm da khô cực kỳ hiệu quả.

Những lưu ý khi khắc phục làn da khô

  • Hạn chế sử dụng rượu, bia, chất kích thích vì chúng gây mất nước.
  • Luôn mang theo một loại kem dưỡng ẩm phù hợp.
  • Tránh căng thẳng, lo âu
  • Không thức quá khuya, lạm dụng cafe

Hy vọng rằng với 9 thực phẩm tốt cho da khô khỏe mạnh, căng đầy sức sống kể trên sẽ giúp chị em khắc phục da khô hiệu quả. Hãy áp dụng ngay hôm nay để sớm sở hữu làn da mượt mà nhé các chị em.

Banner website 3t group

Bài viết liên quan

Sản phẩm khuyên dùng